Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Hãy yêu thương cha mẹ thật nhiều khi bạn còn có thể

Hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể..Hãy thử tưởng tượng xem, một hôm khi đi học về, căn nhà của bạn im lìm trống trải, mẹ không còn tồn tại nữa. Bạn sẽ cảm thấy thế nào?

hay yeu thuong cha me that nhieu khi ban con co the Hãy yêu thương cha mẹ thật nhiều khi bạn còn có thể

Hãy yêu thương cha mẹ thật nhiều khi bạn còn có thể

Có thể đã có những phút bạn thờ ơ với sự vất vả của mẹ, những phút trách móc mẹ, so sánh mẹ với mẹ của bạn bè, thậm chí mâu thuẫn với mẹ… Song đã bao giờ bạn tự hỏi: “Từ khi sinh ra, ta đã cho cha mẹ được những gì?”.

Bạn mặc cảm: “Tại sao mẹ không đón tôi bằng xe tay ga như mẹ bạn khác”. Nhưng bạn có biết số tiền nuôi bạn từ bé đến nay mẹ đã có thể mua được bao nhiêu chiếc tay ga cho mình?

Tại sao mẹ mình không đẹp, không sang bằng mẹ của bạn?”. Nhưng bạn có biết tóc mẹ bạc vì để tóc bạn được xanh, tay chân mẹ nứt nẻ để da dẻ bạn được hồng hào trắng trẻo?

Bạn bực bội: “Đi học quá cực khổ!”. Nhưng bạn có biết cha đang phải làm gì ngoài kia để bạn ngồi trên chiếc ghế sạch sẽ của nhà trường?

Bạn tự hào đăng lên Facebook: “Bữa trưa của mình đơn giản thế này thôi”. Nhưng bạn có biết để có bữa ăn đơn giản đó, cha mẹ đã phải cực khổ tích cóp từng đồng bạc lẻ?

Bạn chê đồ ăn của mẹ: “Nấu kiểu gì mà mặn chát! Mất hết cả hứng!”. Nhưng có bao giờ bạn cảm ơn mẹ vì một bữa ăn ngon?

Bạn cằn nhằn: “Tiền cho như nhỏ giọt! Mẹ keo đến thế là cùng!”. Nhưng từ khi sinh ra, ta đã cho cha mẹ được những gì?

Được bạn giúp đỡ, bạn nói như đinh: “Trên đời không ai tốt với tớ bằng cậu!”. Nhưng cha mẹ sinh thành nuôi dưỡng mấy chục năm trời bạn có nghĩ được rằng “cha mẹ thật tốt với con”?

“Sao mẹ không tâm lý gì hết vậy? Bạn không phải là một đứa con ngoan. Nhưng luôn muốn mẹ là một người hoàn hảo

 

Dường như tuổi trẻ khiến cho không ít người luôn than phiền về cha mẹ của mình, chưa lúc nào tôi hài lòng về cách mà cha đối xử với tôi, thường xuyên cãi vả và xung đột, tôi tìm kiếm sự thỏa thuận từ cha và con nhưng dường như đó là điều không thể xảy ra. Thế nên mâu thuẫn ngày càng nhiều, điều đó làm cha con ngày càng xa cách!

Tôi để ý thấy rằng: cha và con cái đó là mối quan hệ chứa quá nhiều ảo tưởng, và sự ảo tưởng đó đẩy cha mẹ và con cái ngày càng rời xa nhau. Tại sao lại như vậy? Khi cha mẹ không muốn lắng nghe và chỉ biết yêu cầu con cái tuân theo khiến cho rất nhiều người cảm thấy bức bối khi bị thúc ép và quản lý.

Nhiều người không ý thức được điều đó xuất phát từ tình thương mà cha mẹ dành cho mình nên cứ lảng tránh, lảng tránh và ngày ngày khoảng cách đó càng thêm rộng ra. Khá nhiều bạn trẻ không muốn cha mẹ mình thể hiện sự quan tâm và luôn tìm cách chối bỏ sự quan tâm đó. Bạn không đế ý thấy rằng: Cha mẹ chỉ sống với mình nhiều nhát cho đến khi mình thực sự làm cha mẹ. Và khi đó, bạn chỉ biết chăm lo cho cuộc sống của gia đình nhỏ mà quên đi cha mẹ của mình.

Rất nhiều người đã hối hận suốt đời vì không dành nhiều thời gian nói chuyện với cha mẹ, không quan tâm và an ủi khi họ về già. Cha mẹ đâu thể nào sống cùng bạn suốt đời được đâu, thế nên đừng bao giờ tìm cách lãng tránh tình yêu thương mà cha mẹ dành cho bạn. Thay vì lúc nào cũng cau có khí cha mẹ hỏi: Đi đâu? Làm gì? Đi với ai ? Mà hãy trấn an cha mẹ bằng những lời hứa và hành động chín chắn. Chỉ có cha mẹ mới yêu thương bạn vô bờ bến! Dù sau này bạn có người yêu bạn đến mức từ bỏ cuộc sống vì bạn thì hãy luôn ghi nhớ rằng: cha mẹ mới là người hi sinh tất cả cho bạn. Người dám từ bỏ mạng sống vì bạn? Sẽ không bao giờ bạn tìm thấy được người như thế giữa cuộc đời này. Bạn chỉ nhìn thấy những người si tình như thế trong tiểu thuyết và phim ảnh mà thôi. Chỉ duy nhất cha mẹ mới  có thể hi sinh cho bạn mà thôi! Nếu có người như thế, chắc hẳn đó không phải là người tốt nhất dành cho bạn, bởi mạng sống của họ họ còn không quý trọng thì làm sao họ yêu thương bạn hết lòng?

Đừng bao giờ để đến lúc nào đó mới nhận ra rằng: cha mẹ thật đáng quý biết bao! Có bao nhiêu người trên thế gian không có cha mẹ? Có bao nhiêu người trên thế gian khao khát cha mẹ sống lâu dài với mình để phụng dưỡng và chăm sóc nhưng không có cơ hội? Khi cha mẹ còn bên bạn, hãy yêu thương và chăm sóc họ. Nếu bạn không thể hiện tình yêu thương của mình đến lúc nào đó bạn sẽ hối hận vì điều đó.

Hãy yêu thương cha mẹ thật nhiều khi bạn còn có thể



Nguồn: http://ngoquangdao.com/hay-yeu-thuong-cha-me-that-nhieu-khi-ban-con-co-the/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét